<body><script type="text/javascript"> function setAttributeOnload(object, attribute, val) { if(window.addEventListener) { window.addEventListener('load', function(){ object[attribute] = val; }, false); } else { window.attachEvent('onload', function(){ object[attribute] = val; }); } } </script> <div id="navbar-iframe-container"></div> <script type="text/javascript" src="https://apis.google.com/js/platform.js"></script> <script type="text/javascript"> gapi.load("gapi.iframes:gapi.iframes.style.bubble", function() { if (gapi.iframes && gapi.iframes.getContext) { gapi.iframes.getContext().openChild({ url: 'https://www.blogger.com/navbar.g?targetBlogID\x3d7629451\x26blogName\x3dtOts+to+ponder..\x26publishMode\x3dPUBLISH_MODE_BLOGSPOT\x26navbarType\x3dSILVER\x26layoutType\x3dCLASSIC\x26searchRoot\x3dhttps://decaffein8d.blogspot.com/search\x26blogLocale\x3den_US\x26v\x3d2\x26homepageUrl\x3dhttp://decaffein8d.blogspot.com/\x26vt\x3d-1489537918626018001', where: document.getElementById("navbar-iframe-container"), id: "navbar-iframe" }); } }); </script>

tOts to ponder..

"As much as I would want to share every complicated thought that runs through my head, I believe speech does not permit me to do so. Writing it down perhaps may help me come up with a good approximation."

nyehehe

astig talaga ang utak ng tao. paminsan napakahirap intindihin. hindi lang pala paminsan, madalas pala. at ang hirap kung walang outlet. naisip ko tuloy, paano na lang kung hindi ako marunong magbasa at magsulat. katapusan na siguro yun ng buhay ko. malamang sa malamang e nabaliw na ko. kahit kasi madaldal akong tao, hindi ko pa rin kaya lahat sabihin ang mga nilalaman ng isipan ko. lalong-lalo na yung mga magugulo. pati rin kasi ako naguguluhan. hehe, kaya upon delivery of message ay wala na. jumbled na.

pero dahil sa kakayahan kong magsulat, kahit mga mere doodles lang ng mga thoughts sa bagay-bagay, napapagaan ang pag-iisip. malaking pasasalamat sa nakaimbento ng mga letters. utang ko sa inyo ang pribilehiyong maibahagi hindi man sa lahat, at least sa sarili ko mismo, ang mga instant thoughts na hindi ko rin kayang ipa-stay ng matagal sa utak para i-relay pa sa iba.

----------

ang saya ng araw na ito. isa ito sa mga rare wednesdeays na kung tutuusin ay matagal ko nang inaasam-aam. ang walang gawin kundi mag-enjoy at talikuran muna ang magulo at busy na buhay! yahuuu!!!!! supposedly ay magbabasa ako ng coates para mag-aral sa PI. pero dahil iniwan ko sa tambayan yung book, kala ko kasi punta ko school ngayon, wala akong babasahin! supposedly rin kasi ay punta ko skul para tumambay for inhinyero at magbasa na rin ng coates, sama mo na rin para batiin ang isang prend sa kanyang kaarawan. pero nung tinanong ako ni mami kagabi kung may pasok ako ngayon, at dahil wala naman talaga kasi, sabi ko wala. yun. solb!

pwede pa rin sana ko pumunta skul, may valid reason--naiwan ko yung buk na dapat ko basahin. pero siguro tinatamad na rin talaga akong umalis, aalis din kasi ako bukas. naisip ko, wag na, magpahinga ka na lang today. magnet ka! yung leisure surfing lang talaga--download ng kanta, blog, chek ng email... manood kang tv! ang tagal ko na hindi nakakanood ng tv. pagdating ko sa bahay kadalasan kung hindi kailangan magpc, kailangan may basahin. ang pahinga ko na lang ay telepono... mag-vcd marathon ka! onga, gusto ko yun. rent nga ako maya ng mga vcds. yung mga film na tipong feel good lang na di kailangan pag-isipan. after all, bakasyon mode nga ako ngayon... kumain ka! well kahit kailan naman ginagawa ko yun... matulog ka all you want! hmm, yun, masaya yun!!! hehe. tulog galore for the day. wowwww... magbasa ka ng hindi acad book! yan ang namiss ko. tama. hiniram ko nga pala kay ate yung sequel ng bridget jones diary. tamang-tama, panoorin ko yung vcd tapos tsaka ko magbabasa! yehey, watabrilyantaydiya!!!
this is the life. isang araw na wala lang.

----------

isang maligayang bati sa isang pasaway na prend! sana ay masaya ka ngayon. after all, HAPPY birthday nga e diba? off naman kung sad birthday. sayang yung birthday countdown, hindi live. ohwell, enjoy your day. God bless! marami pa akong ishshare sa iyong mga kwento at views in life. sana ay patuloy kang makinig. salamat po sa masayang friendship! muli, happy new year!

You can leave your response or bookmark this post to del.icio.us by using the links below.
Comment | Bookmark | Go to end
  • Blogger Richelle says so:
    1:37 AM  

    bad trip ang chatterbox.. sakin lang ba to tinotopak o sainyo rin? no user daw! top

  • Blogger twisted-mind says so:
    9:41 AM  

    sino yung may birthday? sa'yo nga yung book na naiwan sa locker ng tambayan. may nagtanong kahapon kung kanino yun, si carl ata. sabi ko na nga at sa'yo nga. top